BẠN ĐANG CẦN SỬA NHÀ Ở HÀ NỘI?

BẠN ĐANG THIẾU MỘT ĐỘI THỢ LÀNH NGHỀ VỀ XÂY DỰNG?

VÀ BẠN MUỐN SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH VỚI THỜI GIAN NHANH NHẤT!

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI - SỬA NHÀ 3D

DỊCH VỤ SỬA NHÀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI.

Chúng tôi nhận sửa chữa đồng bộ từ phần thô xây dựng, điện, nước... đến hoàn thiện nội ngoại thất cho các dạng công trình sau:

- Sửa nhà chung cư, tập thể, nhà mặt phố, nhà trong ngõ... Sửa cửa hàng, văn phòng làm việc, showroom...Xây nhà hoàn thiện trọn gói A-Z.

Khảo sát hiện trạng, tư vấn sửa chữa và báo giá được làm miễn phí.

UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - TRÁCH NHIỆM

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Kỹ thuật bả matit trong công trình xây dựng

thietkenha3d.com
Bả matit là việc quét lên tường một lớp bột bả tường, rồi đánh giấy ráp mài nhẵn, phẳng bề mặt. Sau khi sơn trang trí, bề mặt tường sẽ tạo cảm giác mịn, nhẵn hơn so với việc sơn luôn vào tường sau khi trát. 
Tường được bả matit phù hợp với các loại sơn bóng và không bóng, các mảng tường này khi dính bẩn thì dễ xử  l‎y’, chỉ cần giẻ ẩm lau qua là sạch. Tuy nhiên lại dễ bị sứt mẻ, xước tường và không phù hợp với những góc nội thất có kê đồ vật áp sát.
Bột bả tường có gốc xi măng, khi trộn đều với nước tạo thành hỗn hợp dẻo được gọi là matit bả tường. Loại vật liệu này rất phổ biến ở một số nước Châu Á: như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapo, Thái Lan, Việt Nam… 
Sản phẩm bột bả tường hiện có trên thị trường rất phong phú với nhiều thương hiệu khác nhau như bột bả tường Joton, Jajynic, Kova, Alphanam, Enjoy, Galaxy, Dulux… 
Kỹ thuật thi công:
Trộn thật kỹ Bột bả với nước cho vừa đủ độ sệt để có thể bả dễ dàng lên tường. Thông thường một bao Bột bả cho vào khoảng 40 - 45% nước sạch (khoảng 10-11 lít nước). Lượng nước này rất phụ thuộc vào bề mặt, nhiệt độ và độ ẩm không khí. Vì vậy, nếu trời nắng nóng cần thêm nhiều nước hơn bù vào lượng nước bị bay hơi trong quá trình thi công.
thietkenha3d.com

thietkenha3d.com
Cho từ từ Bột bả vào nước, khuấy kỹ, để yên chừng 5 - 10 phút, sau đó khuấy lại và dùng bay bả matit lên tường với độ dày vừa đủ để che phủ bề mặt tường (khoảng 1,0 - 1,5 mm). Không nên bả quá dày, tối đa không được vượt quá 3 mm cho 02 lớp.
Có thể bả 02 lớp, mỗi lớp cách nhau 2 - 3 giờ. Sau khi matit khô dùng giấy nhám chà nhẵn để bề mặt matit được phẳng mịn. Làm sạch bề mặt rồi sau đó lăn phủ sơn.

thietkenha3d.com

thietkenha3d.com


**********

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ

SỬA NHÀ 3D
Call: 098 496 4052
Email: hinhdn02@gmail.com