BẠN ĐANG CẦN SỬA NHÀ Ở HÀ NỘI?

BẠN ĐANG THIẾU MỘT ĐỘI THỢ LÀNH NGHỀ VỀ XÂY DỰNG?

VÀ BẠN MUỐN SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH VỚI THỜI GIAN NHANH NHẤT!

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI - SỬA NHÀ 3D

DỊCH VỤ SỬA NHÀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI.

Chúng tôi nhận sửa chữa đồng bộ từ phần thô xây dựng, điện, nước... đến hoàn thiện nội ngoại thất cho các dạng công trình sau:

- Sửa nhà chung cư, tập thể, nhà mặt phố, nhà trong ngõ... Sửa cửa hàng, văn phòng làm việc, showroom...Xây nhà hoàn thiện trọn gói A-Z.

Khảo sát hiện trạng, tư vấn sửa chữa và báo giá được làm miễn phí.

UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - TRÁCH NHIỆM

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Khuôn Đơn Là Gì? Khuôn Kép Là Gì?

Trên thị trường hiện nay phổ biến 2 loại khuôn cửa cơ bản cho gỗ tự nhiên là khuôn cửa gỗ đơn và khuôn cửa gỗ kép.
  • Khuôn cửa đơn: thường có kích thước 6cm x 13-14cm. 
  • Khuôn cửa kép: thường có kích thước 6cm x 24-25cm. 
Nên tính toán thiết kế khuôn cửa sao cho bằng bề dầy tường trát hoàn thiện, như thế nội thất nhà sẽ đẹp hơn.
Cách liên kết khuôn cửa vào tường: tuỳ thuộc vào vào kết cấu của tường mà ta chọn cách liên kết cho thích hợp. Có hai phương pháp căn cứ chèn cửa theo trình tự thi công sửa chữa công trình. Mỗi cách đều có những ưu khuyết điểm riêng.


Cách 1: Dựng khuôn cửa trước khi xây lỗ cửa: khi chuẩn bị xây tường hoặc xây đến bệ cửa thì dựng khuôn vào vị trí, sau đó tiếp tục xây. Thanh ngang trên và thanh ngang dưới khuôn cửa  đều nhô ra hai bên một khoảng bằng 1/2 gạch, và chân hai thanh đứng phải chôn sâu xuống sàn một khoảng 50. Hai bên thanh đứng khuôn cửa, cách khoảng 300-500 có gắn các viên gạch gỗ hoặc thép triện đuôi cá, bật thép đặt xiên để liên kết chặt khuôn cửa vào tường.
Kiểu này có ưu điểm là liên kết giữa tường và khuôn chặt sít, bền vững. Nhưng do dựng khuôn cửa trước nên ảnh hưởng tới tốc độ thi công và khuôn cửa gỗ có thể bị xê dịch vị trí.

Cách 2 : Xây lỗ cửa trước, lắp dựng khuôn sau: khi xây tường chừa lại lỗ cửa, với mép tường ở hai bên lỗ cửa cứ cách 10 lớp xây lại chôn một viên gạch gỗ bằng 1/2 viên gạch thật đă tẩm thuốc chống mục. Khi xây xong sẽ dùng đinh Æ4-5 dài 125 đóng vào gạch gỗ để cố định khuôn vào tường. Để dễ dàng lắp khuôn cửa vào, lỗ cửa phải được chừa rộng hơn khuôn 15-20, sau khi dựng khuôn cửa xong sẽ dùng vữa trát kín.
Kiểu này có ưu điểm là thi công tường và lắp dựng khuôn cửa không phụ thuộc lẫn nhau, không ảnh hưởng tốc độ xây tường. Nhưng có nhược điểm là cần có biện pháp chèn kín khe hở giữa cửa và tường, đảm bảo chống thấm tốt, đồng thời kết hợp đóng nẹp gỗ để che phủ.


***********

Liên hệ

SỬA NHÀ 3D
Call: 098 496 4052
Email: hinhdn02@gmail.com