BẠN ĐANG CẦN SỬA NHÀ Ở HÀ NỘI?

BẠN ĐANG THIẾU MỘT ĐỘI THỢ LÀNH NGHỀ VỀ XÂY DỰNG?

VÀ BẠN MUỐN SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH VỚI THỜI GIAN NHANH NHẤT!

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI - SỬA NHÀ 3D

DỊCH VỤ SỬA NHÀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI.

Chúng tôi nhận sửa chữa đồng bộ từ phần thô xây dựng, điện, nước... đến hoàn thiện nội ngoại thất cho các dạng công trình sau:

- Sửa nhà chung cư, tập thể, nhà mặt phố, nhà trong ngõ... Sửa cửa hàng, văn phòng làm việc, showroom...Xây nhà hoàn thiện trọn gói A-Z.

Khảo sát hiện trạng, tư vấn sửa chữa và báo giá được làm miễn phí.

UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - TRÁCH NHIỆM

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Cách chọn xi măng tốt

Bản chất xi măng là một chất kết dính thủy lực được tạo thành bằng cách nghiền mịn clinker, thạch cao thiên nhiên và phụ gia. Khi xi măng tiếp xúc với nước sẽ xảy ra các phản ứng thủy hóa và tạo thành một dạng vữa xi măng. Tiếp đó, vữa xi măng bắt đầu quá trình ninh kết sau đó là quá trình hóa cứng để cuối cùng nhận được một dạng vật liệu có cường độ và độ ổn định nhất định.
suanha3d.com
Xi măng thường dùng để gắn kết các thành phần cát, đá và nước lại với nhau để hình thành đá nhân tạo. Xi măng là thành phần quan trọng nhất trong công tác xây, tô và đổ bê tông.

Để có xi măng tốt xây sửa cải tạo nhà, ta cần chú ý một số điều sau:
Vỏ bao xi măng thật
  • Không bị bẩn, không bị nhầu nát
  • Nhãn mác in đẹp, chữ sắc nét rõ ràng.
  • Hai đầu bao được may 1 đường chỉ cách mép15mm, chỉ xe 3 tao, mỗi tao có 4 sợi chỉ nhỏ. chỉ mầu trắng, sạch, không dính dầu mỡ hoặc mực in, chỉ không bao giờ có mấu nối
  • Vỏ bao có 5 lớp.
Vỏ bao giả thông thường là vỏ bao thật, nhưng đã dùng hoặc tháo ra đóng lại, nên phải may lại. Điều đó thể hiện:
  • Mép bao có 2 đường may và thường có giấy nẹp ở đường may.
  • Bao bị ngắn 20- 30cm và không còn răng cưa ở mép.
Khi cân bao xi măng lên, nếu không đủ 50+- 1kg là xi măng đã bị rút ruột.

Đặc tính kỹ thuật
Luôn dùng những bao xi măng có ngày sản xuất gần nhất, không sử dụng loại xi măng đã để quá 3 tháng. Vì khi xi măng để lâu, sẽ hút hơi ẩm khi ta sờ vào nó sẽ có hiện tượng vón cục, bột xi măng không mịn.
Khi ta đổ xi măng ra khỏi bao phải thấy đều mầu (thường là mầu xám tro), sờ tay vào thấy mát và khi xoa lên lòng bàn tay thấy mịn, không gặp hạt sạn, không bị vón cục.
Xi măng có nhiều mác (cường độ) khác nhau, nhưng hiện tại phổ biến nhất trên thị trường là mác PC 30, mác xi măng được ghi trên vỏ bao, tuy nhiên càng để lâu thì xi măng lại hút ẩm, nên mác sẽ giảm xuống.
Quy định độ mịn của xi măng là lượng hạt dư trên sàng N008 phải < hoặc =15%.
Xi măng có khối lượng thể tích là 900 - 1300kg/m3.

Bảo quản
Vì xi măng dễ hút ẩm hoặc khi tiếp xúc với khí cacbonic thì bị vón cục nên ta cần để xi măng chỗ khô ráo, không để lẫn với dầu, mỡ, axit...
Các bao xi măng cần để cách nền 0.5m, cách tường hơn 1m và chỉ xếp chồng cao ít hơn 10 bao. Khi xếp phải để riêng từng loại mác khác nhau
Xi măng để trong kho mỗi tháng phải đảo một lần và không nên để quá 3 tháng, vì dù bảo quản tốt thì mác xi măng cũng giảm theo thời gian, nhiều khi sau 1 tháng mác có thể giảm 5%.
Tốt nhất chúng ta nên mua đến đâu, dùng đến đấy.

-----------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ

SỬA NHÀ 3D
Call: 098 496 4052
Email: hinhdn02@gmail.com