BẠN ĐANG CẦN SỬA NHÀ Ở HÀ NỘI?

BẠN ĐANG THIẾU MỘT ĐỘI THỢ LÀNH NGHỀ VỀ XÂY DỰNG?

VÀ BẠN MUỐN SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH VỚI THỜI GIAN NHANH NHẤT!

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI - SỬA NHÀ 3D

DỊCH VỤ SỬA NHÀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI.

Chúng tôi nhận sửa chữa đồng bộ từ phần thô xây dựng, điện, nước... đến hoàn thiện nội ngoại thất cho các dạng công trình sau:

- Sửa nhà chung cư, tập thể, nhà mặt phố, nhà trong ngõ... Sửa cửa hàng, văn phòng làm việc, showroom...Xây nhà hoàn thiện trọn gói A-Z.

Khảo sát hiện trạng, tư vấn sửa chữa và báo giá được làm miễn phí.

UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - TRÁCH NHIỆM

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Khi cửa sổ nhìn sang nhà hàng xóm

Hiện nay ông A đang xây dựng căn nhà 3 tầng với diện tích 60m2 và trên mỗi tầng đều để cửa sổ, lỗ thông hơi nhà vệ sinh và lối đi hành lang hướng về ngõ đi riêng của nhà tôi và cả phía sau 3 tầng đều để lỗ cửa sổ nhìn về khu đất mà tôi chưa xây dựng mà không có thoả thuận với tôi. Ông A đã được thành phố Thái Bình cấp giấy phép xây dựng. Vậy xin hỏi ông A làm như vậy có đúng với Luật Xây dựng không?


Về vấn đề ông Tiệm hỏi, Bộ Xây dựng trả lời như sau: 
Việc quản lý quan hệ với công trình bên cạnh được thực hiện theo quy định tại Mục 2.8.12 Phần II QCVN:01/2008/BXD về quy hoạch xây dựng ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD ngày 03/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng thì công trình không được vi phạm ranh giới:
Không bộ phận nào của ngôi nhà kể cả thiết bị, đường ống, phần ngầm dưới đất (móng, đường ống) được vượt quá ranh giới với lô đất bên cạnh.
Không được xả nước mưa, nước thải các loại (kể cả nước ngưng tụ của máy lạnh), khí bụi, khí thải sang nhà bên cạnh.
Ngoài ra, việc xây dựng các công trình cần phải tuân thủ theo quy hoạch xây dựng, quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc, thiết kế đô thị và giấy phép xây dựng. Các nội dung này thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình. Vì vậy, đề nghị công dân liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình để được giải đáp.
Hiện nay pháp luật về xây dựng không quy định cấm để cửa sổ hay lỗ thông hơi nhà vệ sinh và lối đi hành lang của nhà này hướng về nhà kia kể cả nhìn sang khu đất nhà bên cạnh.
Cục Quản lý hoạt động xây dựng/ www.xaydung.gov.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ

SỬA NHÀ 3D
Call: 098 496 4052
Email: hinhdn02@gmail.com